Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Tin tức, dự án bất động sản nổi bật tuần 2 tháng 12

PDF.InEmail

alt

Chỉ thị của Thủ tướng về giải pháp tăng cường quản lý thị trường BĐS là một trong những tin tức nổi bật nhất trong trong tuần vừa qua.

 

Tin tức nổi bật


Phân khúc chung cư cao cấp đang "chết mòn": Sự bất động của phân khúc chung cư cao cấp đang làm nản lòng các chủ đầu tư BĐS thì mới đây, việc yêu cầu hạn chế cho vay dự án bất động sản cao cấp của Chính phủ lại càng khiến cho tình hình trở nên bi đát hơn. Cùng với đó, tình trạng dư thừa nguồn cung đẩy các chung cư cao cấp tiếp tục giảm giá. Tuy nhiên, rất nhiều chung cư cao cấp lớn Hà Nội đều vẫn chưa thể thanhh khoản hết hàng mặc dù các chính sách khuyến mại, giảm giá rất hấp dẫn.

 

- Nhà đầu tư thứ cấp đang ồ ạt bán BĐS: Những diễn biến không thuận lợi của thị trường BĐS và sức ép của tiến độ đóng tiền khiến nhiều NĐT như ngồi trên đống lửa. Để thoát hàng, thời gian gần đây, nhiều NĐT đã ồ ạt bán "lúa non", chấp nhận thua đau, khiến thị trường BĐS giảm giá dữ dội. Việc bán tháo của các NĐT thứ cấp đang gây áp lực rất lớn tới các chủ đầu tư có ý định mở bán sản phẩm ra thị trường trong thời điểm này. Bởi muốn bán được hàng, chủ dự án phải hạ giá rất mạnh để cạnh tranh với chính những NĐT thứ cấp đang trong tình trạng quẫn bách về tài chính và luôn sẵn sàng phá giá thị trường.

 

-  Chỉ thị của Thủ tướng về giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản : Ngày 6/12/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 2196/CT-TTg về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường BĐS. Sau việc nới dần tín dụng "danh nghĩa" cho BĐS trong những tháng cuối năm thì với quyết định mới của Thủ tưởng vốn đã mở rộng thêm về đối tượng và nới rộng thêm về thời gian. Đặc biệt, không chỉ lo vốn cho trước mắt 2012 mà con mở thêm những kênh mới trong huy động vốn cho BĐS để có sự ổn định dài hạn. Và tất nhiên, khi có thêm tiền, BĐS sẽ có thêm sinh lực để vào bước ngoặt đầy hy vọng trong năm 2012.

 

- Bất động sản thấp thỏm đợi tiền kiều hối: Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, mặc dù kinh tế thế giới tiếp tục khó khăn nhưng lượng tiền được kiều bào chuyển về nước trong năm nay tiếp tục tăng mạnh. Riêng lượng kiều hối chuyển về trong 3 quý đầu năm 2011 đều đạt xấp xỉ 2,5 tỷ USD/quý. Dự kiến cả năm nay, lượng kiều hối chuyển về có thể đạt khoảng 8,5 tỷ USD, cao hơn khoảng 500 triệu USD so với năm 2010. Giới chuyên gia nhận định sẽ có 1 lượng khá lớn kiều hối được chuyển về để mua bất động sản, đây là một tín hiệu vui cho thị trường khi các dự án đang hoãn tiến độ vì cạn vốn.

 

 - VAFI kiến nghị giảm thuế, phí xây dựng nhà thu nhập thấp: Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có chính sách hỗ trợ cho chủ đầu tư, người dân để giá nhà giảm cho người thu nhập thấp uống còn 30-40% bằng cơ chế miễn toàn bộ các loại thuế và phí xây dựng. Người mua nhà cũng được ưu đãi hai loại thuế giá trị gia tăng, trước bạ. Còn đơn vị xây nhà sẽ miễn thuế chuyển quyền sử dụng đất và thuế thu nhập doanh nghiệp. Với cơ chế ưu đãi về thuế và tín dụng trên, đối tượng TNT với số tiền ban đầu chỉ ở mức từ 200 - 400 triệu có khả năng mua căn hộ với giá từ 350 - 700 triệu đồng. Theo đó có thể giải quyết nhu cầu mua nhà của hàng triệu người TNT.

 

Giao dịch bất động tại đất phía tây Hà Nội: Thị trường đất nền phía Tây Hà Nội những tháng cuối năm 2011 càng lún sâu hơn vào khó khăn. Theo các văn phòng môi giới bất động sản (BĐS), nếu như sau tháng 7 Ngâu, lượng người quan tâm dò hỏi về giá cả, thị trường khá nhiều thì nay, người hỏi mua không còn tha thiết mà người muốn bán cũng chán nản. Thêm vào đó, nhiều nhà đầu tư những dự án đang gặp các vấn đề pháp lý, phải tạm dừng, chờ đợi kết quả kiểm tra, xử lý như dự án Vân Canh của HUD, dự án Nam An Khánh của Sudico hay một loạt dự án nợ tiền thuế đất và tiền phạt nộp chậm, vừa đứng trước áp lực về tài chính, vừa lo không có sổ đỏ, số phận dự án chưa biết đi đâu về đâu…Chính những guyên nhân này đã khiến thị trường đất phía tây tiếp tục ảm đạm.

 

Dự án nổi bật

 

VinGroup bắt đầu cho thuê TTTM khu tứ giác Eden và khai trương Vincom Centre Long Biên: VinGroup vừa chính thức công bố việc bắt đầu cho thuê mặt bằng TTTM khu tứ giác Eden tại Tp.HCM và đầu tháng 12/2011 và khai trương TTTM Vincom Centre Long Biên vào 24/12/2011. Vincom Center A TP.HCM (khu tứ giác Eden) có quy mô 6 tầng ngầm và 9 tầng nổi, gồm trung tâm thương mại (TTTM) có diện tích khoảng 38.000m2, khách sạn Vinpearl Luxury TP.HCM chuẩn 5 sao với gần 300 phòng và bãi đậu xe ngầm trên 25.000 m2. Vincom Centre Long Biên có tổng diện tích 45.000m2, trải rộng trên 5 tầng.

 

- Las Vegas Sands dự tính xây khu du lịch 2 tỷ USD tại TP HCM: Dự án thực hiện tại Việt Nam sẽ có quy mô và tính chất tương tự như khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands của Tập đoàn Las Vegas Sands tại Singapore, gồm khu khách sạn, nhà hàng, khu tổ chức triển lãm, hội nghị, hội chợ, khu mua sắm, spa, khu tập thể thao, nhà hát, bảo tàng và nhiều loại hình vui chơi, giải trí khác. Dự án được thiết kế sơ bộ với hình mẫu 2 tòa nhà hình cánh buồm trên nền một hoa sen.

 

Khởi công dự án The Estern: Quỹ Phát triển Bất động sản Hàn Quốc (KRDF03) và Cty Cổ phần Đầu tư XD Hùng Việt vừa chính thức khởi công dự án The Estern với 650 căn hộ cao cấp tại phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM. The Eastern gồm 22 tầng với 648 căn hộ diện tích từ 56 - 112m2, tổng diện tích sàn 87.000m2. Theo quy hoạch, trong dự án sẽ có các hạng mục tiện ích như hồ bơi, sân tennis, phòng tập thể thao, phòng cộng đồng và khu vui chơi trẻ em.Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 40 triệu USD. Dự kiến, căn hộ dự án được chào bán vào tháng 3/2012 và bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2013. 

 

- Khởi công StarCity tại Hà Nội: Coteccons vừa chính thức khởi công dự án chung cư cao cấp Star City tại Hà Nội. Được xây dựng trên diện tích 3.724m2, StarCity Lê Văn Lương có chiều cao 27 tầng gồm tổng số 462 căn hộ với diện tích xây dựng 1790m2/sàn, các căn hộ có diện tích từ 50, 106, 110, 117, 150m2. Dự án do Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) và Công ty Cổ Phần Đầu tư và Xây dựng Sông Đà làm chủ đầu tư.

 

- Khánh thành Petroland Tower: Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (Petroland) vừa chính thức khánh thành và mở bán cao ốc phức hợp Petroland Tower. Petroland Tower có tổng diện tích đất xây dựng 2.975m2, tọa lạc tại số 12 đường Tân Trào, thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Theo thiết kế, Petroland Tower cao 33 tầng. Trong đó, 3 tầng hầm dùng làm bãi để xe và các thiết bị kỹ thuật, tầng 1-2 dùng làm khu thương mại – dịch vụ vui chơi giải trí. Tầng 3-23 khu văn phòng với diện tích 30.439m2 sàn, tầng 24 – 30 là khu căn hộ cao cấp với 67 căn hộ có diện tích từ 100 – 245m2.

 

Theo Land.Cafef.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 143 khách Trực tuyến