Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ đất đai

PDF.InEmail

altSáng 16-12, Đoàn công tác Trung ương do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng về tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về “Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” tại thành phố Đà Nẵng.

 


Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết: Những năm qua, thành phố Đà Nẵng chủ trương tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị.

 

Đây là chủ trương đòi hỏi phải có sự đồng thuận cao trong các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ của các bộ, ngành và nhân dân…Vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực đất đai đã được triển khai sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức của các tổ chức và công dân.

 

alt

 

Nhiều chủ trương, quy định cụ thể đã đi vào cuộc sống và được đại bộ phận nhân dân đồng tình, ủng hộ như các vấn đề về giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất; vấn đề xác định khung giá đất.

 

Đà Nẵng đã khai thác và sử dụng một cách có hiệu quả các nguồn lực từ đất đai cho sự phát triển của thành phố. Đến nay, đã có 207 dự án đầu tư nước ngoài được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn 3,12 tỷ USD. Từ năm 2003 đến nay, nguồn thu từ đất của Đà Nẵng khoảng 20 nghìn tỷ đồng, phục vụ cho đầu tư phát triển của thành phố. Các dự án thuộc lĩnh vực bất động sản được đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

 

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng đã kiến nghị Trung ương tiếp tục nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện chính sách pháp luật đất đai; hoàn thiện thể chế về công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; cho phép Đà Nẵng triển khai thực hiện Đề án thí điểm kiện toàn các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường…

 

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của thành phố Đà Nẵng trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về chính sách pháp luật đất đai, đặc biệt là công tác giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư, công tác vận động quần chúng nhân dân hiến đất làm đường, chỉnh trang đô thị… Phó Thủ tướng cho biết, sẽ tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của Đà Nẵng để trình Trung ương nghiên cứu, sửa đổi Luật Đất đai cho phù hợp.

 

Theo Baodanang.vn



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 98 khách Trực tuyến