Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng: Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị giai đoạn 2011 - 2015

PDF.InEmail

altNgày 04/12, đồng chí Nguyễn Xuân Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch số 3773/KH-UBND ngày 27/6/2011 về thực hiện Đề án Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2011 - 2015.

 

Qua 5 năm thực hiện “Chương trình thành phố 3 có” và Đề án xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị giai đoạn 2005-2010, Đề án đã nhận được sự tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan; có những chuyển biến tích cực về lối sống và nếp sống của các tầng lớp nhân dân và cảnh quan môi trường đô thị, tạo ra một diện mạo mới cho đô thị Đà Nẵng.  

 

Nhằm tiếp tục triển khai xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 3773/KH-UBND, đây cũng là một trong những nội dung quan trọng để thực hiện 5 mũi nhọn đột phá của Nghị quyết XX Đảng bộ thành phố; trong đó có mũi nhọn về “xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh” theo tinh thần của Nghị quyết. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của công tác này là phải xây dựng thành công các mô hình điểm về văn minh đô thị như "Xây dựng quan hệ giao tiếp ứng xử văn minh nơi cộng cộng và trong cộng đồng dân cư", xây dựng mô hình “Tuyến đường văn minh đô thị”, mô hình “Tổ dân phố không rác” và mô hình “Chợ văn minh thương mại”.

 

alt
Nhân dân tham gia chỉnh trang đô thị

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Mặc dù sẽ có nhiều khó khăn và cần nhiều thời gian, nhưng trong 5 năm đến, thành phố D92 Nẵng cần đạt được các mục tiêu: 100% cán bộ chủ chốt của các ngành, các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp được phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến việc thực hiện Đề án giai đoạn 2011-2015 của thành phố; phấn đấu 100% nhân dân ở đô thị được tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật chủ yếu, quan trọng của nhà nước, thành phố về quản lý đô thị, quy hoạch, xây dựng, trật đường hè, quảng cáo, nếp sống văn minh đô thị, 100% các cơ quan, đơn vị và nhân dân đô thị tự giác thực hiện các quy định về quy hoạch, xây dựng, giữ gìn an ninh trật tự, trật tự đường hè, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, quảng cáo, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; tình trạng vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định; tệ quảng cáo bẩn và tệ nạn cờ bạc, số đề trên đường phố.

 

 

Theo Danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 143 khách Trực tuyến