Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Chủ đầu tư ra hàng “đón” thị trường

PDF.InEmail

altNhư “bừng tỉnh” sau chuỗi ngày ảm đạm kéo dài, tháng 11 vừa qua, thị trường BĐS ghi nhận sự ra hàng ồ ạt của các dự án từ Bắc vào Nam.

 

 


Phân khúc biệt thự, nhà phố chiếm ưu thế


Giữa tháng 11, Công ty cổ phần Archi Land Việt Nam mở bán đợt cuối 4 căn biệt thự nằm trong chuỗi 12 căn biệt thự Đảo Ngọc, thuộc dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Ngọc Viên Islands tọa lạc trên 3 đảo của hồ Đồng Mô, Ba Vì với giá 15 triệu đồng/m2. Với diện tích từ 600-1000m2 theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, dự án này có thể xem là rất cạnh tranh so với các sản phẩm khác trên thị trường miền Bắc.

 

Tiếp đó, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Phát triển Nhà vườn TAT cũng mở bán đất nền và biệt thự xây thô dự án Sunrise Villas tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình với giá từ 1,7 - 2,1 tỷ đồng/căn xây thô.

 

alt

 

Chung cư An Bình Tower được chủ đầu tư chào bán với mức giá 15 triệu đồng/m2 chưa bao gồm VAT; tiến độ đóng tiền được chia làm 6 đợt, với đợt đầu là 20% ngay sau khi ký hợp đồng góp vốn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Dự án nằm ngay ngã tư giao nhau của đường 69 Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội.

 

Thông tin gây “sốc” hơn cả là việc Sàn giao dịch Bất động sản Lideco (Công ty CP Nhà Từ Liêm) công bố giá bán đất biệt thự dự án Bắc Quốc lộ 32 (Thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) là 33 triệu đồng/m2, so với giá thị trường hồi đầu năm giảm khoảng 35-40%.

 

Nửa cuối tháng 11, thị trường tiếp tục thêm 4 dự án chào bán nữa là Dream Town (xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) với mức giá trung bình trên dưới 18 triệu đồng/m2 của các căn hộ có diện tích từ 86 m2 trở lên; dự án Sails Tower (Kiến Hưng, Hà Đông) với mức giá từ 1,4 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT), với diện tích từ 77 - 136 m2; biệt thự dự án Full Huose tại Lương Sơn, Hòa Bình với giá 1,5 tỷ đồng/căn và Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế Nine Ivory Eco - Resort & Country Club tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì với ưu đãi dành cho khách hàng được áp dụng theo chương trình ủy thác quản lý BĐS, vận hành cho thuê lại.

 

alt

 

Tại khu vực miền Trung, cuối tuần qua, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long (Taseco) cũng giới thiệu Dự án Căn hộ khách sạn cao cấp Oceanviews Apartment Hotel tại lô B4.1-01, khu An Cư 2 mở rộng, bên bãi biển Mỹ Khê, đường Hoàng Sa, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

 

Trước đó, dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn cũng được chủ đầu tư là CTCP Đầu tư - Phát triển và Xây dựng Thành Đô giới thiệu đến khách hàng Hà Nội. Đợt chào bán này, Thành Đô đưa ra khoảng 90 căn nhà phố và biệt thự. Nhà phố có diện tích 136m2 với giá bán từ 5,2 tỷ đồng/căn và biệt thự có diện tích 350m2 với giá bán từ 6,8 tỷ đồng/căn. Biệt thự và nhà phố đều có hình thức sở hữu sổ đỏ dài hạn. Tiến độ thanh toán được chia thành 10 đợt với thời gian từ 18 – 36 tháng. Khách hàng đặt cọc 100 triệu đồng để được đăng ký mua, sau 1 tháng sẽ đóng tiền đợt 1 với giá trị tương đương 10%. Có đến khoảng 60% lượng sản phẩm chào bán trong đợt mở bán lần này đã được khách hàng đăng ký mua.

 

Dự án An Bình Tower (787 Lũy Bán Bích, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, Tp.HCM) được xem là dự án khá nổi bật khi chủ đầu tư công bố giá bán là 15 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Nhiều môi giới BĐS cho biết, mức giá bán của An Bình Tower so với những dự án vùng ven cùng phân khúc giảm khoảng 5 - 6 triệu đồng/m2 so với trước đây.

 

Một loạt dự án nền biệt thự ở các tỉnh lân cận cũng được chào bán như: Moolight Villas (Long An), Làng sinh thái Eco Village (Long An), Long Hội City (Long An), Hoja Villa (TPHCM); Khu biệt thự Hồ Thiên Nga (Đồng Nai); The Cliff Resort & Residences (Bình Thuận) với các mức giá khác nhau tùy khu vực.

  

alt

 

Đón đầu thị trường


Theo nhận định của giới kinh doanh, thời điểm trước và sau Tết Nhâm Thìn là khoảng thời gian nguồn vốn trong dân dồi dào do tổng hợp các nguồn thu cuối năm. Do vậy, nhu cầu ổn định, chuyển đổi, nâng cấp nhà cửa, cất trữ tài sản vì thế cũng gia tăng. Nắm bắt được điều đó, nhiều chủ đầu tư đã “đón đầu” nhóm khách hàng này để tung ra những sản phẩm đi kèm với các hình thức bán hàng, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích thích nhu cầu mua của khách hàng.

 

Dòng sản phẩm biệt thự và căn hộ cao cấp tuy khá kén khách hàng, nhưng vẫn có khả năng thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua do thị trường đã có những tín hiệu tích cực từ dòng vốn. Hơn nữa, khách hàng mua loại hình này không chỉ nhằm thỏa mãn nhu cầu sở hữu lâu dài mà vẫn có thể sinh lời từ sản phẩm của mình nhờ hỗ trợ từ chủ đầu tư và đơn vị quản lý.

 

Hơn nữa, đất nền biệt thự tại các tỉnh lân cận với mức giá hiện nay khá rẻ, từ 3 - 3,5 triệu đồng/m2 cũng thu hút số lượng không nhỏ khách hàng mua đầu tư. Nhận định chung cho thấy, khả năng đầu tư sinh lời của các dự án đất nền biệt thự tại các tỉnh lân cận cao hơn các dòng sản phẩm khác. Bởi vì, nhu cầu sở hữu biệt thự ngoại ô trong thời gian tới rất lớn bên cạnh dòng sản phẩm có giá trung bình phù hợp với những nhóm đối tượng khác.

 

Nhiều chủ đầu tư cũng đã áp dụng những hình thức bán hàng nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng là một động thái tốt cho cả chủ đầu tư lẫn lợi nhuận của người mua. Ngoài ra, sự đồng loạt ra hàng cũng tạo nên làn sóng, hiệu ứng, kích thích sự quan tâm lựa chọn, tăng thanh khoản cho thị trường.

 

Theo Vietreal.net.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 114 khách Trực tuyến