Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Thay "tướng", ga hàng không Đà Nẵng mở cửa vượt tiến độ

PDF.InEmail

altLúc 6g05 sáng 15/12, chiếc máy bay A321 (loại 184 ghế) mang số hiệu VN 1305 của hãng hàng không VN (Vietnam Airlines – VNA) đưa 110 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM đã trở thành chuyến bay “mở hàng” nhà ga mới của sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

 


Ông Nguyễn Hoàng Liên, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Cảng Hàng không miền Trung cho hay, riêng trong ngày 15/12 có tổng cộng 44 lượt chuyến máy bay nội địa và quốc tế của các hãng VNA, Jetstar Pacific và Phương Đông (Trung Quốc) đi và đến sân bay Đà Nẵng. Tất cả đều khai thác nhà ga mới để đưa và đón hành khách. Đây là kết quả của gần 3 tháng thi công “thần tốc” sau chuyến thị sát thực tế hồi tháng 10 của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

 

alt

 

 

Tại đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ra “lệnh” nhà ga này phải hoàn thành, đưa vào khai thác chậm nhất là ngày 31/12. Với chuyến bay được thực hiện liên tục trong ngày 15/12, ông Nguyễn Hoàng Liên khẳng định, dự án nhà ga hành khách mới tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã vượt tiến độ 15 ngày. Nếu tính đến thời điểm nhà ga chính thức khai trương vào ngày 25/12 thì vẫn vượt 5 ngày so với tiến độ mà Bộ trưởng GTVT đề ra.

 

alt

 

Việc dự án này được đưa vào khai thác trước hạn định đã cho thấy những cố gắng nỗ lực rất lớn của tập thể từ chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà thầu đến từng cán bộ, công nhân viên trên công trường để vượt qua rất nhiều khó khăn khách quan lẫn chủ quan, nhất là áp lực tiến độ “khủng khiếp” theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ GTVT cũng như dư luận trong thời gian qua.

 

alt

 

Nhà ga hành khách mới tại sân bay quốc tế Đà Nẵng được xây dựng trên diện tích 14.400m2 ở phía Nam nhà ga cũ (cách trung tâm TP Đà Nẵng 5km) với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và vốn do Tổng Công ty Cảng Hàng không không miền Trung vay. Nhà ga gồm 3 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích sử dụng 36.600m2, bố trí thuận tiện cho việc làm thủ tục chung cho cả quốc tế và quốc nội với 36 quầy thủ tục, khu vực check-in cùng các dịch vụ phụ trợ khác.

 

alt

 

Sân bay Đà Nẵng là sân bay lớn thứ 3 của Việt Nam, sau sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Việc đưa nhà ga mới vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không tại Đà Nẵng, đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại đang ngày càng tăng cao của khu vực miền Trung.



Theo Landtoday.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 130 khách Trực tuyến