Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Tìm thêm nguồn vốn cho thị trường nhà ở

PDF.InEmail

Tại hội nghị nhằm vực dậy thị trường nhà ở TP.HCM do Sở Xây dựng TP tổ chức ngày 25-9, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho rằng cần phải tìm nguồn cung cấp vốn cho thị trường bất động sản ngoài việc vay vốn của ngân hàng.

 

Vị đại diện này cho rằng ngân hàng chỉ cung cấp vốn ngắn hạn cho nền kinh tế, trong khi doanh nghiệp và người dân vay đầu tư bất động sản thường kéo dài thời hạn trả nợ từ 3-15 năm.

 

Hiện nay, việc vay ngân hàng là nguồn vốn duy nhất của các doanh nghiệp bất động sản nên khi bị hạn chế cho vay thì thị trường bất động sản gặp khó khăn.

 

Cũng tại hội nghị trên, đại diện Viện Nghiên cứu phát triển TP kiến nghị các chủ đầu tư nên đầu tư xây dựng dự án theo mô hình khu dân cư hoàn chỉnh khép kín: xây dựng đồng bộ nhà ở, hạ tầng xã hội, hạ tầng cơ sở, việc làm và các dịch vụ tiện ích trong một khu vực để thu hút người dân đến mua nhà.

Theo tuoitre.vn



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 155 khách Trực tuyến