Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Thống nhất chọn 05 địa điểm tái định cư thuộc Dự án Phát triển bền vững TP Đà Nẵng

PDF.InEmail

Từ ngày 4 - 8/9, đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (NHTG) đã có chuyến công tác tại Đà Nẵng nhằm xem xét công tác chuẩn bị cho dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Chiều ngày 7/9, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi làm việc với đoàn.

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch thành phố Văn Hữu Chiến đã thống nhất chọn 05 địa điểm với tổng diện tích dự kiến khoảng 30 ha làm các khu tái định cư phục vụ công tác đền bù giải toả các tuyến đường thuộc DA và khu xử lý nước thải, bao gồm: khu TĐC phía Bắc đường vành đai tại phường Hoà Quý, khu TĐC số 1 đường ĐT605, Khu TĐC Hoà Phong, khu TĐC Hoà Liên và một phần khu TĐC Khe Cạn. 

 

Xây dựng Hệ thống xe buýt nhanh BRT - một trong những hợp phần then chốt của DA phát triển bền vững TP Đà Nẵng


Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo biên bản ghi nhớ của chuyến công tác của đoàn NHTG. Theo đó, mục tiêu phát triển của dự án là giúp Đà Nẵng trở thành một thành phố bền vững hơn nhờ vào việc cải thiện môi trường đô thị và sự đi lại trong đô thị theo phương thức sạch, an toàn, bao quát và hiệu quả về năng lượng. Dự án sẽ hỗ trợ việc nâng cấp và mở rộng hạ tầng môi trường, cải thiện dịch vụ giao thông công cộng (GTCC) bao gồm xây dựng một hàng lang thí điểm xe buýt nhanh BRT và hai phần chính của hạ tầng đường giao thông nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển thành phố trong tương lai. Dự án cũng sẽ bao gồm hợp phần tăng cường năng lực về GTCC, quản lý giao thông và các dịch vụ nước thải.
 
Thành phố sẽ đảm bảo các mốc tiến độ chuẩn bị của từng hợp phần để có thể thẩm định dự án vào cuối tháng 11/2012 theo như yêu cầu của NHTG. Cụ thể, đối với hợp phần Cải thiện thoát nước và nước thải, chính sách đấu nối hộ gia đình sẽ được hoàn tất trước ngày 20/9 để xem xét lần cuối và phê duyệt chính thức. Ngoài ra, thành phố sẽ xây dựng biểu tăng phí nước thải đến năm 2020 để trình HĐND thành phố phê duyệt vào kỳ họp tới. 
 
Đối với Hợp phần Xây dựng hệ thống xe buýt nhanh BRT, các hoạt động về truyền thông cộng đồng sẽ được hoàn thành trước ngày 30/9 để Nghiên cứu khả thi chỉnh sửa của Hợp phần này sẽ được hoàn tất trước ngày 15/10. 
 
Về Hợp phần Các đường chiến lược đô thị, thành phố đã phối hợp về kỹ thuật với Bộ GTVT về kết nối/ trung chuyển với các đường quốc lộ/cao tốc/đường ray. Ngoài ra, Ban QLDA và Sở GTVT đang tiến hành các thoả thuận cuối cùng để công tác thiết kế chi tiết có thể bắt đầu trước ngày 20/9. 
 
Theo kế hoạch, vào cuối tháng 10/2012, đoàn công tác của NHTG sẽ quay lại làm việc tại Đà Nẵng để kiểm tra các điều kiện phục vụ công tác thẩm định dự án vào cuối tháng 11/2012.

Theo danang.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 262 khách Trực tuyến