Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Xúc tiến thiết lập quan hệ kết nghĩa Đà Nẵng – Houston (Hoa Kỳ)

PDF.InEmail

Ngày 20-9, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì buổi tiếp đoàn đại điện các doanh nghiệp kiều bào định cư tại Hoa Kỳ do ông Tony Lê Đình Cự, Cố vấn Tập đoàn Siemens làm Trưởng đoàn đến thăm và tìm hiểu thông tin về tình hình kinh tế và đầu tư tại Đà Nẵng.

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã thông báo với đoàn về kết quả chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo thành phố tại Hoa Kỳ diễn ra từ ngày 8 đến 18-7-2012, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến buổi làm việc với Thị trưởng thành phố Houston, bà Annise Parker. Sau chuyến thăm đó, thông qua thành phố Houston, một số cá nhân và tổ chức của Hoa Kỳ đã hỗ trợ bằng hiện vật cho Đà Nẵng như giường y tế cho Bệnh viện Ung thư, xe cứu thương, xe cứu hoả, .v.v. Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến đã đề nghị ông Tony Lê Đình Cự, người có quan hệ thân thiết với chính quyền TP. Houston và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (California), làm cầu nối giúp xúc tiến việc thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa Đà Nẵng và Houston.

 

 

Ông Tony Lê Đình Cự cho biết, Thị trưởng Annise Parker rất có thiện cảm với Đà Nẵng và sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp Houston đến thăm thành phố trong thời gian tới nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên. Cũng theo ông Tony Lê Đình Cự, Houston (Texas) là thành phố có nhiều điểm tương đồng với Đà Nẵng với các thế mạnh về cảng biển, y tế và giáo dục – đào tạo. Việc thiết lập quan hệ kết nghĩa với Houston sẽ tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. 

 

Cũng tại buổi tiếp, đại diện Tập đoàn Siemens đã trao đổi về khả năng hợp tác trong việc cung ứng cho Đà Nẵng các trang thiết bị y tế do Tập đoàn sản xuất, đặc biệt là thiết bị tầm soát ung thư sớm cho Bệnh viện Ung thư.

Theo danang.gov.vn



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 196 khách Trực tuyến