Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng chi 1 triệu USD phủ sóng Wifi miễn phí

PDF.InEmail

Chiều 2/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ thông tin và truyền thông tại TP Đà Nẵng chính thức triển khai xây dựng hệ thống kết nối internet không dây công cộng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1 triệu USD do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

 


Theo đó, giai đoạn I có 170 bộ Wifi được lắp đặt trên các cột đèn chiếu sáng tại các tuyến đường khu vực trung tâm TP; các khu vực công cộng, các trường đại học, điểm du lịch và 29 sở, ban, ngành trên địa bàn. Giai đoạn 2 được triển khai vào tháng 1/2013, tiếp tục lắp đặt 130 bộ Wifi vào các địa điểm tương tự.


Bộ truy nhập Wifi với 2 băng tầng 2,4GHz và 5,8GHz; hệ thống có dung lượng 200 người dùng/IP; có khả năng giám sát tình hình hoạt động toàn mạng, lọc các trang web xấu, ngăn chặn IP giả mạo; đảm bảo an toàn an ninh mạng … giai đoạn I của dự án sẽ có dung lượng hệ thống đạt 20.000 người dùng; có khả năng phục vụ đồng thời 10.000 lượt truy cập.Việc phủ sóng internet không dây cho Đà Nẵng sẽ góp phần đẩy mạnh tiến trình hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ gia tăng khác trên mạng; xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào Đà Nẵng; quảng bá du lịch, quảng bá thương hiệu, góp phần nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục - đào tạo qua mạng. Đồng thời giúp việc cung cấp và sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến sẽ trở nên phổ dụng và thuận tiện mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị có khả năng kết nối wifi như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng.... Hiện Đà Nẵng đã đưa 102/122 dịch vụ công lên mạng Internet và hoàn thiện việc điện tử hóa các dịch vụ công còn lại trong năm 2013.

http://www.danangcity.gov.vn



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 149 khách Trực tuyến