Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Không cấp giấy phép xây dựng cho nhà dưới 15m2

PDF.InEmail

altTheHiện nay, tại các thành phố lớn nhiều ngôi nhà mọc lên với diện tích khu đất chỉ có 5 m2, gây ảnh hưởng không nhỏ tới cảnh quan đô thị mà còn ẩn chưa những tai nạn khó lường.

 

Các công trình nằm trên mặt bằng có diện tích chưa đến 15 m2, chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3 m, sẽ không được cấp giấy phép xây dựng.

 

Theo Quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, các công trình khi xin giấy phép xây dựng phải có đủ giấy tờ về quyền sở hữu và quyền sử dụng đất như quyết định giao, cho thuê đất, quyền sở hữu nhà, giấy tờ chuyển đổi, chuyển nhượng.

 

Trường hợp thiếu giấy tờ về quyền sở hữu, sử dụng; mặt bằng khu đất có diện tích chưa đến 15 m2, chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3 m sẽ không được cấp giấy phép xây dựng.


Đối với nhà ở riêng lẻ, thời hạn cấp giấy phép xây dựng không quá 15 ngày. Các công trình khác không quá 20 ngày, kể từ khi nhận đủ hồ sơ. Riêng công trình, nhà ở được cấp phép xây dựng tạm không được xây dựng tầng hầm và chiều cao tối đa không quá 12 m.

 

Tại các tuyến đường lớn như Khuất Duy Tiến, Ô Chợ Dừa, đoạn chân cầu Vĩnh Tuy, những ngôi nhà 2-3 tầng xây trên mảnh đất 2 m2 mọc lên nhan nhản. Do diện tích hẹp, hầu hết các ngôi nhà siêu nhỏ, siêu mỏng này đều có ban công tầng 2-3 đua ra rộng cả chục mét gây nguy hiểm cho người ở và các hộ dân xung quanh.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 72 khách Trực tuyến