Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Điều kiện đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản

PDF.InEmail

alt

Bạn là một cá nhân hay một tổ chức đơn vị muốn kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, bạn muốn tư vấn về một số điều kiện cần thiết để đăng ký kinh doanh, chúng tôi xin đưa ra một số tư vấn như sau.


Điều 4, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2007 quy định rõ: Hoạt động kinh doanh bất động sản bao gồm kinh doanh bất động sản và kinh doanh dịch vụ bất động sản. Kinh doanh dịch vụ bất động sản là các hoạt động hỗ trợ kinh doanh bất động sản và thị trường bất động sản, bao gồm các dịch vụ môi giới bất động sản, định giá bất động sản, sàn giao dịch bất động sản, tư vấn bất động sản, đấu giá bất động sản, quảng cáo bất động sản, quản lý bất động sản.

 

Điều kiện đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản

Điều kiện đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản

 

Khoản 2, Điều 8, Luật Kinh doanh bất động sản quy định về các điều kiện kinh doanh dịch vụ bất động sản như sau: Tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã, đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản theo quy định của pháp luật. Tổ chức kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản; khi kinh doanh dịch vụ định giá bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản; khi kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ môi giới bất động sản, nếu có dịch vụ định giá bất động sản thì phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản.

 

Các điều kiện này cũng được Bộ Xây dựng khẳng định và làm rõ tại Công văn số 1917/BXD-HĐXD gửi Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội ngày 22-9-2008: Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản thì phải đáp ứng điều kiện theo quy định tại khoản 2, khoản 3, Điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản, theo đó không có quy định điều kiện về vốn pháp định.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 99 khách Trực tuyến