Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Lưu ý khi làm đường dốc gara ô tô

PDF.InEmail

altThời kỳ kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu ô tô ngày càng gia tăng và kéo theo đó là nhu cầu xây dựng garage trong mỗi gia đình và các xơ quan đoàn thể. Việc xây dựng nhìn qua thì có vẻ đơn giản, nhưng các bạn không nên chủ quan, sau đây là những lưu ý khi các bạn làm đường dốc vào garage.

 

Hầm là không gian phụ dành cho gara để xe, chứa đồ, với nhà cao tầng do đặc điểm kỹ thuật, hầm còn có tác dụng làm vững chắc công trình, tiết kiệm chi phí…


Với nhà ở gia đình, khi bắt tay vào thiết kế nhà có lựa chọn hầm thì cũng cần lưu ý khi làm đường dốc cho gara ô tô.

 



alt


Độ dốc theo tiêu chuẩn và thực tế đất


Khi thiết kế cần chú ý tới độ dốc sao cho an toàn. Theo tiêu chuẩn xây dựng, đường dốc của gara xuống hầm không được dốc quá 15% - 20% so với chiều sâu của hầm. Giả sử chiều sâu là 1m, thì chiều dài của dốc hầm không được nhỏ hơn 5m.

 



alt


Chiều cao tính từ mép cửa tầng hầm vuông góc mặt đường dốc phải đảm bảo cho phương tiện giao thông (theo kích thước hoàn thiện).



alt




Chống trơn, trượt trong khi sử dụng
 
Để an toàn và tạo ra độ ma sát, đường xuống hầm thường được thiết kế những rãnh xẻ, chống trơn kết hợp vật liệu hoàn thiện bề mặt. Với độ dốc của hầm, cần bố trí cắt nước ở đầu và cuối dốc. Nước sẽ không thấm được xuống hầm.
 
Bảo đảm an toàn cho người và xe
 
Không bố trí đường hầm quá gần đường giao thông, rất dễ nguy hiểm. vì khi đi từ hầm lên trên mặt đất mà gặp đường giao thông đột ngột dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt với nhà phố khoảng cách rất gần đường.

 

KTS Nguyễn Văn Dũng, KTS Nguyễn Văn Phúc
Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE


Theo Landtoday


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 586 khách Trực tuyến