Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Tăng cường hợp tác giáo dục-đào tạo giữa Đà Nẵng - Liên bang Nga

PDF.InEmail

altChiều 12-12, đồng chí Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam A.G. Kovtun để thảo luận các vấn đề hợp tác song phương giữa Liên bang Nga và Đà Nẵng. Cùng dự buổi làm việc có Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng Yury B. Materiy và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 


Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chào mừng ngài A.G. Kovtun đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, đồng thời hy vọng chuyến thăm sẽ tiếp tục mở ra các cơ hội hợp tác đầu tư mới giữa Đà Nẵng với các địa phương của Liên bang Nga. Đồng chí cho rằng, hai bên cần nỗ lực hơn nữa để phát triển các dự án mới tương xứng với tiềm năng và quan hệ  hợp tác song phương lâu dài.

 

 

 

alt

Đại sứ A.G. Kovtun tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến



Đặc biệt cần sớm xúc tiến  đường bay trực tiếp Matxcơva – Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu lượng khách du lịch từ Liên bang Nga đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung ngày một nhiều.

 

Ngài A.G. Kovtun đã trao đổi  một số thông tin liên quan đến hợp tác  song phương giữa Liên bang Nga và Việt Nam như dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, dự án thành lập liên doanh Đại học Việt-Nga tại Hà Nội. Đại sứ cho rằng, để đáp ứng nguồn nhân lực cho các dự án lớn, vừa và nhỏ của Liên bang Nga tại Việt Nam và tại Liên bang Nga,  Đại học Đà Nẵng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực  có chuyên môn và khả năng sử dụng tiếng Nga thành thạo. Với yêu cầu đó, ngài Đại sứ cho biết, trong năm 2015 Chính phủ Liên bang Nga sẽ tiếp tục tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam sang du học tại Nga và được đào tạo tại chỗ, khoảng trên 350 suất.

 

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đánh giá cao những lĩnh vực hợp tác mới của Liên bang Nga với Việt Nam và tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Nga sẽ tiếp tục phát triển  trên nhiều lĩnh vực.

 

Theo Baodanang.vn



Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 96 khách Trực tuyến