Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Đà Nẵng Khảo sát tình hình thực hiện chính sách đất đai tại quận Ngũ Hành Sơn

PDF.InEmail

altSáng 15-12, Đoàn khảo sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới chính sách pháp luật đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước do đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại quận Ngũ Hành Sơn. Cùng dự có đồng chí Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

 

Báo cáo của lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cho biết: Những năm qua, thực hiện chủ trương chung về xây dựng và phát triển thành phố, Quận ủy đã tập trung chỉ đạo công tác đền bù giải tỏa, di dời hơn 17.400 hộ dân, hàng chục ngàn ngôi mộ, nhà thờ, đền chùa… với sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn quận. Đến nay, quận đã lập quy hoạch, kế hoạch hoàn chỉnh về sử dụng đất đai cho 4 phường. Kế hoạch sử dụng đất hằng năm được lập, điều chỉnh, bổ sung theo đúng quy định của pháp luật. Các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được công bố công khai tại quận và hiện tại cơ bản đã hoàn thiện việc xây dựng và khớp nối đồ án quy hoạch… Đặc biệt, trên địa bàn quận có 14 dự án đầu tư nước ngoài đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tuy nhiên trong thực tế thực hiện, vẫn có những vướng mắc, bất cập nảy sinh.

 

alt

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi những vấn đề còn vướng mắc trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 như công tác quy hoạch sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, thực hiện chính sách tài chính về đất đai… Qua đó, Đoàn đã đánh giá những mặt đã làm được và chưa được, các nội dung cần đổi mới cũng như ghi nhận các kiến nghị của địa phương.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền quận Ngũ Hành Sơn đã đạt được trong công tác thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) và Luật Đất đai năm 2003. Đồng chí cũng đề nghị địa phương cần có những giải pháp xử lý theo quyền hạn các vấn đề trong công tác quản lý, sử dụng đất và kiến nghị với Trung ương những vấn đề còn vướng mắc, bất cập để điều chỉnh, sửa đổi trong thời gian tới cho phù hợp với thực tế địa phương.

 

Theo Baodanang.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 159 khách Trực tuyến