Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Ngày 22-11 tại Đà Nẵng: Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Kansai (Nhật Bản)

PDF.InEmail

alt Trung tâm Xúc tiến đầu tư miền Trung (Bộ Kế hoạch - Đầu tư) cho biết, sáng 22-11 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra “Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Kansai (Nhật Bản) lần 5” do Bộ KH-ĐT phối hợp với Liên Đoàn Kinh tế Kansai và Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tổ chức.

 Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác giao lưu kinh tế thường niên giữa Việt Nam và vùng Kansai của Nhật Bản.Việc chọn Đà Nẵng tổ chức diễn đàn lần này nhằm đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực miền Trung - Hành lanh kinh tế Đông Tây (EWEC) và vùng Kansai, đặc biệt tập trung vào hai nội dung: Hợp tác Việt Nam - Kansai trong phát triển cơ sở hạ tầng Việt Nam nói chung và khu vực EWEC nói riêng; đẩy mạnh đầu tư của doanh nghiệp Kansai trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo và công nghiệp phụ trợ tại khu vực miền Trung Việt Nam nhằm tăng cường và phát huy vai trò trung tâm kết nối của Việt Nam với các nước ASEAN thông qua EWEC.Trực tiếp tham dự và chỉ đạo diễn đàn lần này có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng các bộ KH-ĐT, Ngoại giao, Công Thương, GD-ĐT cùng khoảng 300 đại biểu từ các bộ, ngành trung ương, các địa phương miền Trung trên tuyến EWEC và vùng phụ cận, các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và các nước đang hoạt động tại Việt Nam và khu vực miền Trung, một số tổ chức quốc tế.Về phía Nhật Bản cũng sẽ có Thứ trưởng các bộ KH-ĐT, Ngoại giao, Công Thương, GD-ĐT; Chủ tịch Vùng Kankeiren là ông Shosuke Mori (Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Kansai) cùng hơn 80 doanh nghiệp, hiệu trưởng một số trường đại học, viện nghiên cứu lớn của vùng Kansai, một số hãng thông tấn báo chí lớn của Nhật và hơn 70 nhà đầu tư vùng Kansai đang hoạt động tại Việt Nam.

 

alt

 

Bộ KH-ĐT khẳng định, “Diễn đàn kinh tế Việt Nam – Kansai lần 5” là sự kiện xúc tiến đầu tư cấp quốc gia trọng điểm nhằm tăng cường thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư nước ngoài (đặc biệt là nguồn vốn từ Nhật Bản) trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghiệp chế tạo, công nghiệp phụ trợ. Diễn đàn cũng là cơ hội để các tổ chức, cơ quan quản lý Nhà nước, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước trực tiếp gặp gỡ, trao đổi hợp tác đầu tư kinh doanh trong những lĩnh vực mà khu vực và đối tác rất quan tâm.

 

Vùng Kansai của Nhật Bản gồm 7 tỉnh Nara, Wakayama, Mike, Kyoto, Osaka, Hyogo và Shiga. Kansai là một trong những đối tác lớn của Việt Nam trong thương mại, đầu tư, giáo dục. Vùng này chiếm 30% tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước.
 
Theo Baodanang.vn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 281 khách Trực tuyến