Sàn giao dịch Bất động sản Đà Nẵng

Pháo hoa Đà Nẵng

PDF.InEmail

Thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011, Du lịch - Giải trí, thi ban phao hoa quoc te da nang, ban phao hoa quoc te 2011, thi ban phao hoa quoc te, thi phoa hoa da nang, thi phao hoa, du lich da nangDiển ra hàng năm, cuộc thi bắn pháo hoa mang tầm cỡ quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng(DIFC). Lễ hội này cũng là cơ hội thu hút khách du lịch từ khắp thế giới đến với Việt Nam nói chung và thành phố ĐN nói riêng.


 



Điểm khác biệt giữa DIFC với các cuộc thi bắn pháo hoa khác trên thế giới là DIFC chỉ diễn ra trong hai đêm với các màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật độc đáo theo đẳng cấp quốc tế, trong khi các cuộc thi khác đều được tổ chức trong suốt tháng.Vào cuối mổi tháng 4, du khách khắp nơi lại đổ về Đà Nẵng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh thơ mộng của dòng sông Hàn trong ánh sáng rực rỡ của pháo hoa.


Cuộc thi được diển ra lần đầu tiên vào năm 2008, với các đội tham gia là đội chủ nhà Việt Nam, Canada, Malaysia và Trung Quốc .Tối 27/3, hàng chục nghìn người dân thành phố Đà Nẵng như nín thở khi lần đầu tiên chứng kiến màn bắn pháo hoa đẹp mắt của đội Việt Nam và Hong Kong trong khuôn khổ cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế 2008.

 

alt

 

 

Cả thành phố trong những ngày này đã tất bật vào cuộc chuẩn bị cho vũ hội của ánh sáng mang tầm quốc tế, cái cảm giác phấn chấn, rộn ràng tràn ngập trong mỗi gương mặt, trong ánh mắt, nụ cười của người Đà Nẵng và hàng vạn du khách khi đi trên những con đường đổ về trung tâm thành phố. Dưới bàn tay của những “phù thủy ánh sáng” đến từ Công ty Glorious (Singapore), các con đường dường như trở nên lột xác dưới bản hòa tấu của ánh sáng diệu kỳ. Nét thâm trầm của dòng ánh sáng tím hòa quyện với nét chấm phá xen lẫn trắng, đỏ, vàng...đã choàng lên một diện mạo thành phố mới, hòa quyện giữa nét truyền thống và hiện đại qua hình tượng và ánh sáng lung linh.

 

Đã lâu lắm rồi, từ cái thời khai sinh ra Đà Nẵng, người dân mới được mãn nhãn trước sự diệu kỳ của ánh sáng và âm thanh đến vậy. Không còn là pháo hoa đơn thuần như lâu nay vẫn nghĩ, mà thực sự là một bữa đại tiệc! “Đại tiệc” không dừng lại ở đêm qua, hay đêm nay, mà sẽ là dòng ánh sáng vẽ nên một tương lai mới của Đà Nẵng, một tương lai dám tự tin đột phá, làm nên một bản sắc văn hóa riêng có của Đà Nẵng hiện đại trong thời hội nhập...Dòng ánh sáng ấy chảy mãi trong khúc hoan ca tháng Ba, mỗi dịp Xuân về...

 

Năm 2009, với chủ đề “Âm vang sông Hàn” cuộc thi được diễn ra trong hai ngày 27 và 28/3/2009 tại cảng sông Hàn. Cuộc thi này có 5 đội tham gia đến từ Tây Ban Nha, Australia, Trung Quốc, Philippines và chủ nhà Việt Nam (Đà Nẵng).

 

alt

 

Đêm qua 27/3, Lễ hội pháo hoa chính thức được bắt đầu. Với 3 đội là Philippin, Tây Ban Nha và chủ nhà Việt nam thể hiện trong ngày mở màn.Đến Đà Nẵng dịp này, du khách không chỉ xem cuộc thi tài pháo hoa giữa các đội Australia, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Philippines, Việt Nam mà còn đi thăm phố cổ Hội An, tham quan khu du lịch Làng Quê bên sông Hoài với các món ăn dân dã truyền thống, lên đỉnh Bà Nà bằng cáp treo kỷ lục Đông Nam Á, thăm Ngũ Hành Sơn, viếng chùa Non Nước và “ngập chân răng” trong các món hải sản tươi nhanh. Nói kiểu Thủ Thiệm: “Tôm tươi đến nỗi luộc chín rồi còn búng càng tanh tách!”.

 

Những ngày này, Đà Nẵng chộn rộn khắp nơi. Từ Sài Gòn, nhạc sĩ Diệp Chí Huy gọi: “Đã mua được vé khứ hồi Indochine Air xấp xỉ 700.000đ. Rẻ chán. Chiều 24 có mặt”. Từ trang trại tuốt luốt Bình Thuận, nhà thơ Từ Duy/Đông Ki Rét điện ra, hối gấp gãy: “Ông lấy giúp 10 vé trên lầu, phía bờ Đông”. Ông bạn tôi chạy tìm được một bàn trên lầu 2 phía bờ Đông, giá 3 triệu đồng! Vì những việc không tên như vậy, tôi buộc phải từ chối chuyến theo đò dọc sông Vu Gia nhân 33 năm thống nhất. Tuần chuẩn bị pháo hoa năm nay phải “cắm trại” đón chào thân hữu. Mấy quy định được đặt ra: Không thức khuya. Dùng viên tăng lực. Tu tỉnh dạ dày. Từng ngày xem lịch. Tính ngược giờ G. Hai đêm 27 và 28.3, rơi vào thứ sáu và thứ bảy. Cuối tuần tiện lợi.

 

alt

 

 

Ngay từ cuối giờ chiều, hàng vạn người dân Đà Nẵng và du khách khắp mọi nơi đã nườm nượp đổ về 2 bên dòng Sông Hàn thơ mộng. Họ đến sớm và mang theo đủ thứ từ máy ảnh, máy quay phim, đến đồ ăn nước uống để mong sao kiếm cho mình một chỗ ngồi xem tốt nhất.

 

Thành phố Đà Nẵng đêm nay đẹp hơn bao giờ hết, hàng vạn ngọn đèn đủ mọi sắc màu kết thành các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng giăng khắp nơi trên đường phố. Ánh sáng nhấp nháy từ các nhà cao tầng kết hợp với hệ thống lade dọc 2 bờ sông tạo nên một không gian lộng lẫy.

 

Cầu sông Hàn, biểu tượng của Đà nẵng cùng với cầu Thuận Phước, một cây cầu mới xây xong cũng được các nghệ sĩ thiết kế trang trí bằng hệ thống ánh sáng hiện đại nhưng không kém phần thơ mộng.

 

Một trong những hình ảnh hết sức ấn tượng đó là ánh sáng của hàng vạn màn hình điện thoại di động và máy ảnh của khán giả trên bờ cùng với ánh sáng của vô vàn ngọn hoa đăng thả trôi trên sông tạo thành một hình ảnh hết sức quyến rũ, lung linh và huyền ảo.

 

alt 



Còn tới năm 2010, khi mà Việt Nam được chào đón Pháp, Hoa Kỳ , Nhật Bản và Bồ Đào Nha tham gia vào cuộc thi thì không khí vào dịp lể càng nung nóng thôi thúc mọi người đến với Đà Nẵng

 

Năm nay lấy chủ đề là “Huyền thoại sông Hàn”, dòng sông Hàn càng trở nên lộng lẫy và hoành tráng đến tận giây phút cuối cùng. Thưởng thức Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 (DIFC 2010) - sự kiện trọng đại chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng và kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Những cơn mưa rỉ rả trong đêm cuối cuộc thi phần nào làm không khí chùng xuống. Song tất cả vẫn không làm vơi đi cảm giác háo hức chờ đợi được thưởng lãm những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời của đại tiệc pháo hoa lộng lẫy bên sông Hàn.

 

Từ 16 giờ, hàng vạn người dân, du khách từ khắp nơi bắt đầu đổ dồn về, ken đặc hai bờ sông Hàn. Hàng ngàn người vẫn đội mưa đến ngồi lèn kín cả hai khán đài A, B với sức chứa hơn 25.000 chỗ ngồi và ở dọc hai bờ sông. 18 giờ, dòng sông Hàn bừng sáng, lung linh rực rỡ bởi hơn 25.000 hoa đăng được thả cùng đoàn 35 chiếc thuyền rồng, thuyền hoa được trang trí đẹp mắt, ấn tượng chính là biểu tượng của Đà Nẵng sau 35 năm giải phóng đang căng tràn sức sống lần lượt diễu hành trên mặt sông.

 

 

alt

Không ngần ngại thời tiết thế nào, người dân vẩn tập trung đông trước khán đài chờ với tâm trạng hồi hộp

 

Xúc cảm hồi hộp vì những giây phút chờ đợi đến nghẹt thở, dâng lên đầy ắp lồng ngực mỗi người chợt vỡ òa, tuôn trào mãnh liệt khi những vũ điệu ánh sáng trong đêm “Huyền thoại sông Hàn” vút lên bầu trời Đà Nẵng. Đây là lần thứ ba có mặt trong ngày hội pháo hoa, song tất cả vẫn còn nguyên vẹn cảm giác rạo rực ban đầu. Những gương mặt hân hoan, rạng ngời hạnh phúc thăng hoa theo điệu luân vũ của ánh sáng vút lên trời đêm Đà Nẵng.

 

Đến với “Huyền thoại sông Hàn”, đội thi đến từ “kinh đô pháo hoa” đã chiêu đãi du khách bằng màn trình diễn 24 phút 8 giây với chủ đề “Điều kỳ diệu của Sông Hàn, điều kỳ diệu của lửa” cực kỳ ấn tượng với những tiết tấu mạnh mẽ, đầy năng lượng được thể hiện trên nền những bản nhạc tình yêu thể loại Rock ‘n Roll. Hiệu quả mới từ nghệ thuật trình diễn cao bằng các loại pháo sao chổi, pháo mìn, pháo tầm cao, pháo hoa mẫu đơn, pháo chữ thập, pháo vòng tung bay trong muôn sắc màu kết hợp với nền nhạc do Ralph Piacquadio biên soạn tạo nên các điểm nhấn cho màn trình diễn. Trái ngược với phong cách thâm trầm, tinh tế của đội Tamaya Kitahara - Nhật Bản, đội Pyrotecnico đã thực sự chinh phục người xem với cảm giác mạnh, sôi động, tuôn trào dồn dập trong từng hình ảnh, âm nhạc sống động.

 

Bằng phong cách lãng mạn của riêng mình, người Pháp đã tái hiện câu chuyện truyền thuyết về tình yêu, sự sinh sôi, phát triển của cộng đồng văn hóa Việt thông qua màn trình diễn cổ điển “Huyền thoại Âu Cơ và Lạc Long Quân”.

 

Rất dễ nhận ra thế mạnh, phong cách riêng của đội Pháp với cách chọn lọc những giai điệu trữ tình, lãng mạn như: Mars Attacks - Main title (Danny Elfman), Chapitre (Richard Galliano), Amélie Poulain - la noyée (Yann Tiersen), La marche de l’empereur - Song of the sea (Emilie Simon), Nausica (Joe Hisaishi), Avalon -  Log off (Kenji Kawai), Amelie poulain - La valse d’amélie (Yann Tiersen), Ratatouille - Abandoning Shiop (Michael Ciacchino), Dark crystal (Trevor Jones), Aurore - La chanson d’aurore (Carolin Petit) và Dogora (Etienne Perruchon).

 

 alt

 

 

 

Sự kết hợp tài tình giữa ánh sáng, sắc màu của pháo hoa và những giai điệu âm nhạc lúc du dương, trầm bổng đậm chất Việt, lúc réo rắt, sôi động chất La-tinh được chọn lọc từ những bài hát nổi tiếng như: Làng tôi (đàn bầu), Groliana, Rising Empire, Now we are free, My name is Lycon, Final Fright, Preliator... Ấn tượng nhất mà đội Bồ Đào Nha để lại chính là việc sử dụng các hiệu ứng pháo tầm cao, pháo hình chữ V, hình lá rơi, mặt biển mênh mông lúc bình yên lúc cuộn trào dậy sóng tạo nên điểm nhấn trong những thời điểm quan trọng bằng các gam màu chủ đạo xanh, đỏ, vàng hòa quyện hài hòa, đẹp mắt. Pedro Goncalves khiến người xem phải ngỡ ngàng đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác bởi nghệ thuật trình diễn ấn tượng, độc đáo, mới lạ.

 

Diển ra gần đây nhất là cuộc thi pháo hoa năm 2011, Theo đó, đêm thứ nhất sẽ có các đội Anh (Công ty Jubilee Fireworks), Hàn Quốc (Công ty Hanwha) và Việt Nam (TP Đà Nẵng) trình diễn; đêm thứ hai có đội Ý (Công ty Parente Fireworks A&C SNC) và đội Trung Quốc (Công ty Panda Fireworks) bắn cuối cùng.

 

Diễn ra tại hai bờ sông Hàn từ 29/4 đến 30/4/2011.Các đội thi đẳng cấp quốc tế đến từ Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Anh và đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam sẽ làm khán giả phải kinh ngạc bởi các màn trình diễn bắn pháo hoa nghệ thuật theo nhạc.

 

Năm nay, với chủ đề “Lung linh sông Hàn”, Đà Nẵng lại một lần nữa thắp sáng bầu trời thành phố bằng những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam, của sông nước Đà Nẵng. Khán giả không những chỉ trầm trồ theo những đợt pháo với muôn hình muôn vẻ khác nhau, mà còn bị cuốn hút bởi tiếng nhạc lúc du dương, lúc mạnh mẽ hòa quyện với các hiệu ứng pháo.

 

 


Sốt Vé Xem Pháo Hoa Đà Nẵng 2011 - Đà Nẵng



Đội Trung Quốc Panda Fireworks với màn trình diễn không thể nào quên tại Lễ Khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008 chắc chắn sẽ không phụ lòng yêu mến của khán giả Việt Nam đã từng dành cho đội Trung Quốc Dragon Fireworks tại DIFC 2009.

 

Đội Ý Parente Fireworks có kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành pháo hoa luôn suy nghĩ, tìm tòi để đưa công nghệ mới nhất vào các màn trình diễn pháo hoa.

 

Đội Hàn Quốc Hanwha đã từng làm khán giả phải rung động khi trình diễn màn pháo hoa ngoạn mục tại Cúp Bóng đá Thế giới FIFA 2002 và Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2005.

 

Đội Anh Jubilee Fireworks từng đạt danh hiệu “Nhà vô địch của các nhà vô địch” tại Cuộc thi các Nhà Vô địch bắn pháo hoa của Anh.

 

Đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam, tuy còn non trẻ về tuổi đời trong ngành pháo hoa nghệ thuật, nhưng càng ngày càng chứng tỏ được sự tiến bộ nhanh chóng, độ sắc bén trong khâu lập trình, và trình độ nghệ thuật khi sử dụng hài hòa các hiệu ứng pháo và nhạc.

Năm đội thi đều đang rất nóng lòng muốn đem đến cho khán giả Việt Nam và thế giới những điểm đặc sắc trong màn trình diễn của mình.

Những ai đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đà Nẵng trong những ngày này, hãy tiếp tục đến với Đà Nẵng trong những năm sau, hãy khám phá vẻ đẹp của Đà Nẵng không chỉ ở lể hội pháo hoa. Tôi tin rằng, vẻ đẹp ngây thơ huyền bí của phong cảnh, nét thân thiên nhiệt tình của những con người nơi đây sẻ  làm vương vấn ban khi đã lần đầu đến với nó. Đối với những ai chưa từng biết đến Đà Nẵng, bạn có cảm thấy thiệt thòi không? Có lúc nào bạn cảm thấy tiếc nuối? Nhưng hãy yên tâm, thiên nhiên và con người Đà Nẵng luôn chào đón bạn nếu bạn thực sự là một người muốn khám phá Đà Nẵng.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:


Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng
Địa chỉ: 42 Bạch Đằng, thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: (84.511) 3812340

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Thông tin đất ven biển Đà Nẵng

Văn bản pháp lý BĐS

Thống kê lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
Hiện có 88 khách Trực tuyến